Cách dễ nhất để tính kích thước đèn chùm

Đèn chùm trang trí đã trở thành một vật phẩm quen thuộc được nhiều người lựa chọn để trang hoàng cho không gian của mình. Nhưng không chỉ có thiết kế và màu sắc mới được chú trọng, chọn kích thước đèn chùm đúng cách mới tạo nên sự hài hòa cho căn phòng. Bạn đã biết cách tính kích thước đèn chùm chưa? Hãy cùng https://hasuva.com/ khám phá trong bài viết sau đây nhé. 

Tại sao phải chọn đúng kích thước đèn chùm

Ngoài tác dụng chiếu sáng, đèn chùm còn mang tính thẩm mỹ cao với mục đích trang trí cho không gian sống thêm phần sang trọng và đẳng cấp. Nhưng một chiếc đèn chùm là chưa đủ mà chúng ta cần xem xét thêm yếu tố hài hòa của đèn với căn phòng. 

Đối với căn phòng quá nhỏ nhưng chiếc đèn chùm lại quá to thì sẽ tạo cảm giác bí bách và tù túng, gây mất cân đối với các món đồ nội thất khác. Ngược lại nếu lựa chọn kích thước đèn quá nhỏ thì lại vô tình làm chiếc đèn bị che mất giữa không gian rộng lớn, không thể tạo nên điểm nhấn và thu hút ánh nhìn của vị khách. 

Cách tính kích thước đèn chùm thật ra rất đơn giản nếu bạn nắm được phương pháp và những lưu ý trong phần tiếp theo

Kích thước đèn chùm là yếu tố quan trọng tạo nên sự hài hòa

Cách tính kích thước đèn chùm

Mỗi không gian trong nhà sẽ có diện tích khác nhau nên bước đầu tiên trong quá trình này là tính diện tích không gian mà bạn muốn trang hoàng bằng đèn chùm. 

Bạn tiến hành đo kích thước chiều dài, chiều rộng của căn phòng bằng đơn vị mét sau đó phải tiến hành đổi ra đơn vị “feet” (ft) để cho ra kết quả chính xác nhất.  

Công thức đổi từ m sang ft như sau: 

ft = m * 0,3048

Sau khi đã đổi đơn vị, bạn lấy 2 kích thước chiều rộng và chiều dài của căn phòng cộng lại với nhau. Kết quả thu được chính là số đo chuẩn nhất của đường kính đèn chùm. Cuối cùng bạn đổi từ đơn vị feet sang đơn vị inch. 

Công thức tính đường kính đèn chùm: 

Chiều dài (feet) + Chiều rộng (feet) = Đường kính đèn chùm (inch)

Cách tính kích thước đèn chùm

Sau đây là một vài mẹo xác định nhanh kích thước của đèn chùm: 

  • Nếu phòng nhỏ hơn 10’ x 10’(3m x 3m), đường kính đèn chùm phải rộng từ 17″ đến 20″ (44cm đến 51cm).
  • Nếu phòng có kích thước khoảng 12′ x 12′ (3,6m x 3,6m) thì đường kính đèn chùm phải rộng từ 22″ đến 27″ (56cm đến 69cm).
  • Nếu phòng có kích thước khoảng 14′ x 14′ (4,2m x 4,2m) thì đường kính đèn chùm phải rộng từ 24″ đến 32″ (61cm đến 82cm).

Các bạn cũng hay tham khảo qua bảng kích thước đèn chùm sau đây để có thể lựa chọn kích thước chuẩn nhất cho căn phòng nhé. 

Kích thước đèn chùm tiêu chuẩn

Còn đối với phòng ăn, bạn có thể tính kích thước của đèn phụ thuộc vào kích thước của bàn ăn. Đó là nên chọn đèn chùm có kích thước bằng 1/2 chiều rộng của bàn ăn. 

Một vài lưu ý khi chọn kích thước đèn chùm

Một điều quan trọng khi xác định kích thước đèn chùm cần phải lưu ý đó là trọng lượng và kiểu dáng của chiếc đèn cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến sự hài hòa với không gian. Đối với một chiếc đèn có thiết kế cầu kỳ thì bạn hãy giảm kích thước của đèn xuống so với số đo chuẩn vì như vậy sẽ tạo nên sự hài hòa với đồ nội thất trong căn phòng. Đối với một chiếc đèn có thiết kế đơn giản thì bạn hãy tăng kích thước thực tế lớn hơn so với số đo tiêu chuẩn để tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng. Vì vậy, hãy linh hoạt trong quá trình chọn đèn chùm phù hợp với không gian mình muốn nhé. 

Nếu bạn vẫn chưa biết cách chọn đèn chùm trang trí hài hòa với nội thất trong không gian thì hãy đến với HASUVA để được tư vấn kích thước đèn chùm chuẩn nhất cùng với nhiều thiết kế phù hợp.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *