Bạn đã biết 5 bước vệ sinh đèn chùm chuẩn nhất chưa?

Đèn chùm trang trí thường được treo ở vị trí sát trần nên việc bị bám bụi là không thể tránh khỏi. 

Vậy Bạn đã biết 5 bước vệ sinh đèn chùm chuẩn nhất chưa? Cùng https://hasuva.com/ bỏ túi ngay 5 bước vệ sinh đèn chùm hiệu quả nhất trong bài viết này nhé!

Vì sao cần vệ sinh đèn chùm?

Vì sao cần vệ sinh đèn chùm?

Đèn chùm sau một thời gian sử dụng sẽ bám bụi. Bên cạnh đó, các mẫu đèn chùm thường được thiết kế rất tỉ mỉ sang trọng và nhiều chi tiết nên việc giữ gìn vẻ mới mẻ ban đầu rất cần được quan tâm. Vệ sinh đèn chùm tỉ mỉ từng chi tiết sáng bóng sẽ giúp các mẫu đèn chùm luôn mới, đạt hiệu quả tối ưu để làm điểm nhấn tinh tế cho không gian.

5 bước vệ sinh đèn chùm

Các chuyên gia đèn chiếu sáng đưa ra lời khuyên mỗi hộ gia đình nên vệ sinh đèn chùm sau khoảng 12 tháng sử dụng. Hoặc tùy vào kích thước cũng như chất liệu của đèn chùm việc vệ sinh cũng có thể dài hơn hoặc ngắn hơn 12 tháng.

Đèn chùm sau một thời gian sử dụng sẽ bám bụi

Trước khi vệ sinh đèn chùm bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như: giẻ lau, nước tẩy rửa hoặc xà phòng dạng nước, dụng cụ tháo lắp và một miếng khăn mềm rộng, khăn lau cầm tay. Các bước cơ bản vệ sinh đèn chùm gồm :

Bước 1: Ngắt nguồn điện/ Tắt công tắc đèn 

Khi lau chùi bất kỳ thiết bị nào có đường dây điện, bước đầu tiên bạn cần thực hiện là tắt công tắc đèn, hoặc cẩn thận hơn là ngắt hẳn nguồn điện để tránh trường hợp xảy ra các sự cố về điện. Bên cạnh đó cũng đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình vệ sinh đèn chùm. 

Bước 2: Ghi nhớ vị trí các linh kiện

Sau khi chuẩn bị đủ các dụng cụ chúng ta cần ghi nhớ vị trí các linh kiện. Để bảo bảo tính chính xác, cần chụp lại sản phẩm trước khi tháo dỡ. Đặc biệt là các phần linh kiện hay những chi tiết nhỏ khó nhớ. Chúng ta có thể dùng hình ảnh này để đối chiếu sau khi vệ sinh xong.

 

Chúng ta cần ghi nhớ vị trí các linh kiện.

Bước 3: Tháo dời các bộ phận của đèn

– Đối với các đèn chùm nhiều chi tiết bạn nên tháo dời các chi tiết của đèn hoặc tháo hẳn đèn xuống dưới sàn để sẵn trên 1 tấm vải dày đã trải sẵn đề tiến hành lau chùi.

Đầu tiên tháo bóng đèn, chao đèn rồi đến dây pha lê, cuối cùng là các phần linh kiện còn lại. Chúng ta cần tháo rời tối đa để việc vệ sinh đèn chùm được dễ dàng. Chú ý cần phải thật cẩn thận trong quá trình tháo rời bạn nhé!

– Đối với các dòng đèn chùm ít chi tiết đơn giản thì bạn có thể dùng chiếc thang chắc chắn và đứng lên đó và lau chùi từng chi tiết đèn.

Bước 4: Tiến hành lau chùi vệ sinh chi tiết đèn

Bạn có thể dùng chổi lông gà để phủi 1 lớp bụi bẩn bên ngoài đèn chùm một cách nhẹ nhàng. Sau đó sẽ sử dụng khăn mềm lau các chi tiết cẩn thận nhẹ nhàng. Ở bước này, bạn nên chú ý đến những bóng không phát sáng hay có dấu hiệu hư hỏng để thay thế đúng loại bóng cùng chủng loại, đảm bảo nguồn sáng được ổn định nhất.

 

 

Đảm bảo trạng thái tốt nhất trước khi lắp về vị trí cũ.

Với các chi tiết dạng hạt và dây pha lê, hãy ngâm chúng vào xô hoặc chậu nước có pha xà phòng. Tuyệt đối không sử dụng chất tẩy rửa có nồng độ chất tẩy quá cao, sẽ ảnh hưởng và khiến cho những hạt pha lê không còn giữ được độ sáng bóng như ban đầu. Sau đó, rửa sạch lại với nước và dùng khăn sạch để lau qua từng hạt pha lê. Cuối cùng là đặt trên khăn khô để đảm bảo trạng thái tốt nhất trước khi lắp về vị trí cũ. 

Bước 5: Lắp ráp các linh kiện theo đúng vị trí ban đầu 

Sau khi vệ sinh đèn chùm xong, bước cuối cùng là lắp ráp lại để sản phẩm trở về như ban đầu. Bạn lưu ý, chỉ tiến hành công đoạn này khi tất cả các linh kiện đã ở trạng thái khô ráo hoàn toàn. Và một lưu ý nữa là linh kiện nào tháo sau lắp trước và linh kiện nào nào tháo trước thì lắp sau. 

Hãy đối chiếu với ảnh bạn đã chụp ở bước 2 để có thể lắp ráp lại đèn một cách chính xác nhất nhé.

 

Bạn đã biết 5 bước vệ sinh đèn chùm chuẩn nhất chưa?

Qua bài chia sẻ trên, bạn đã biết 5 bước vệ sinh đèn chùm chuẩn nhất chưa? Ngoài ra, để sở hữu các sản phẩm đèn chùm với chất lượng cao, giá cả ưu đãi hãy đến với HASUVA nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *