Bí quyết lắp đèn chùm treo trần thạch cao đẹp và an toàn

Đèn chùm là mẫu đèn trang trí chiếu sáng được ưa chuộng và ứng dụng rất phổ biến tại nhiều loại trần khác nhau, đặc biệt là trần thạch cao.

Cùng https://hasuva.com/ tìm hiểu Bí quyết lắp đèn chùm treo trần thạch cao đẹp và an toàn tại nhà qua bài viết dưới đây. 

  • Có nên sử dụng đèn chùm treo trần thạch cao? 

Trần thạch cao hiện nay được sử dụng rộng rãi trong mọi không gian nhà ở. Tuy nhiên phải nhận thấy rằng trần thạch cao có khả năng chịu lực rất kém. Đa số đèn chùm có khối lượng nặng lắp trực tiếp treo trần thạch cao là bất khả thi. Nhưng không phải là không thể lắp đèn chùm treo trần thạch cao. Thực tế, người lắp đèn treo trần bê tông phía trên trần thạch cao. Đèn vừa lắp treo trên trần đẹp mắt vừa bền bỉ, an toàn trong quá trình sử dụng. 

Mẫu trần thạch cao tân cổ điển đẹp, sang trọng, cao cấp
  • Các bước  lắp đèn chùm treo trần thạch cao đúng cách

Bước 1:

Ngắt tất cả các nguồn điện trong nhà trước khi lắp  đèn treo trần thạch cao để đảm bảo an toàn.

Bước 2:

Xác định toàn bộ trọng lượng của đèn chùm định treo. Nếu đèn chùm nhẹ bạn có thể dễ dàng lắp đặt. Nhưng với đèn có khối lượng lớn, đòi hỏi có thêm 1 người phụ giúp bạn bên dưới để nâng chiếc đèn treo một cách an toàn và cẩn thận nhất

Bước 3:

Cắt trần thạch cao để tiếp cận phần kết cấu vững chắc phía trên là bê tông hay xà gỗ

Bước 4:

Gắn bát, móc treo đèn chùm treo bê tông hoặc hàn vào xà gỗ phía bên trên đảm bảo chắc chắn nhất.

Bước 5:

Khi treo đèn, hãy giữ vững trạng thái cân bằng sau đó mới nâng từ từ đèn treo vị trí lắp đặt. Bên cạnh đó cần đảm bảo dây nối điện phải được dẫn treo đỉnh của đèn và rẽ ra nguồn điện.

Bước 6:

Chốt hạ ốc vít của đèn thật chắc chắn, chặt chẽ giúp đèn được cân đối và hoàn chỉnh hơn. 

Bước 7: 

Chiếc đèn đã được lắp hoàn chỉnh. Bạn có thể test ánh sáng của đèn có đảm bảo đủ độ sáng và ổn định hay không.

  • Những lưu ý khi chọn đèn chùm treo trần thạch cao

Kích thước

Tùy vào diện tích từng căn phòng cần trang trí đèn chùm mà lựa chọn đèn chùm có kích thước và mật độ sao cho phù hợp. Theo đó, nếu nhà có diện tích khiêm tốn thì bạn nên ưu tiên chọn đèn chùm có thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ gọn để tránh tạo “áp lực” cho trần nhà. Còn với những nhà có trần lớn, thiết kế chắc chắn thì bạn có thể chọn đèn chùm tương đối lớn hơn để mang đến vẻ đẹp hài hòa với không gian vừa đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Lựa chọn đèn chùm treo trần thạch cao phù hợp với kích thước ngôi nhà

Kiểu dáng, màu sắc

Đèn chùm đa dạng với thiết kế lạ mắt, cầu kì nhưng vô cùng cuốn hút. Không gian của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu bạn chọn mẫu đèn hài hòa từ kiểu dáng, màu sắc đến cách bài trí đèn. 

Khi lựa chọn đèn chùm treo trần trần thạch cao bạn cũng cần phải lưu ý đến việc lựa chọn ánh sáng đèn sao cho phù hợp, thường sử dụng 2 loại ánh sáng chủ đạo là ánh sáng trắng và vàng ấm. Trong đó, đèn chùm có ánh sáng trắng sẽ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích rộng và hẹp đều được, bởi loại ánh sáng này giúp cho không gian trở nên hiện đại mát mẻ và dễ chịu hơn. Cụ thể, đèn chùm ánh sáng trắng thích hợp với những không gian thoáng đãng như phòng khách, phòng bếp sẽ giúp mang lại hiệu ứng ánh sáng tốt hơn. Còn đèn chùm ánh sáng vàng sẽ giúp đem lại cảm giác ấm cúng hơn nên bạn có thể lựa chọn đèn này để trang trí cho phòng ngủ của gia đình.

Đèn chùm treo trần thạch cao ánh sáng trắng thích hợp cho phòng khách

Vị trí lắp đặt

Khi treo đèn chùm trên trần thạch cao, nên chọn vị trí đối diện bàn tiếp khách hoặc bàn ăn. Chúng ta hạn chế lắp đặt gần đồ nội thất hoặc nơi tập trung nhiều người qua lại. 

Trên đây là những lưu ý và các bước lắp đèn treo trùm thạch cao đúng cách, an toàn, mang lại thẩm mỹ cho không gian sống của bạn. Tại HASUVA dạng mẫu mã, kiểu dáng đèn chùm treo trần thạch cao.

Nếu bạn đang quan tâm và mong muốn lựa chọn đèm chùm ưng ý, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *